OpenAI là gì? Có những sản phẩm nào?

OpenAI là gì? Có những sản phẩm nào?

Cư Dân Mạng

Được giới thiệu vào năm 2015 tại San Francisco, sự xuất hiện của OpenAI đảm bảo trí tuệ nhân tạo sẽ mang đến nhiều lợi ích cho nhân loại mà không mong cầu lợi nhuận. Chính xác thì đây là “thương vụ” như thế nào, nó mang đến những lợi ích ra sao, cùng Game3K khám phá xem sao nhé.

OpenAI là gì?

Vào năm 2015, Elon Musk và Sam Altman đã bắt tay tạo ra OpenAI – Công ty chuyên nghiên cứu phi lợi nhuận, với mục đích nâng cao trí thông minh kỹ thuật số, giúp nhân loại có được những lợi ích tốt nhất trong cuộc sống. Trụ sở của công ty, được đặt tại San Francisco – California.

Vào năm 2018, Elon Musk xác nhận rời khỏi công ty do một vài xung đột tiềm ẩn, được biết nó có liên quan đến Tesla, công ty mà Elon Musk đứng đầu.

OpenAI là gì? Có những sản phẩm nào?

Có những sản phẩm nào?

Theo tìm hiểu của Game3K, hiện tại công ty này có nhiều sản phẩm khác nhau, chẳng hạn:

Gym: Bộ công cụ để phát triển và so sánh các thuật toán tăng cường, cho phép các nhà nghiên cứu và tổ chức nghiên cứu kết quả tốt nhất, đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên đầu vào AI (tháng 4 năm 2016).

Universe: Nền tảng phần mềm có khả năng đo lường và đào tạo trí thông minh chung của AI trên toàn thế giới về game, website và ứng dụng (tháng 12 năm 2016).

ChatGPT: Thúc đẩy học máy thâm nhập vào AI tăng khả năng tương tác của AI với con người (ngày 30 tháng 11 năm 2022).

DALL-E: Khả năng tạo ra các kiệt tác nghệ thuật, cung cấp hình ảnh với độ phân giải với độ chính xác cao gấp 4 lần (năm 2021).

Dactyl: Sử dụng học máy nhằm huấn luyện Shadow Hand, bàn tay robot giống như người thật (2018).

MuseNet Jukebook: Ứng dụng dành cho âm nhạc, nếu MuseNet là mạng lưới thần kinh được đào tạo để dự đoán các nốt nhạc tiếp theo trong các tệp nhạc MIDI (2019), thì Jukebox lại thuật toán nguồn mở có thể tạo nhạc có giọng hát (2020).

Dựa vào những thông tin trên, rõ ràng OpenAI có rất nhiều ứng dụng đặc biệt trong đời sống, vậy mọi người đã từng thử qua hay chưa?