Những đặc điểm cơ bản nhất của ví Litecoin 

Tiền Ảo

Nếu bạn từng tìm hiểu về tiền mã hóa, chắc chắn sẽ nghe đến ví Litecoin. Mặc dù Litecoin là dạng tiền mã hóa gần giống với Bitcoin đời đầu nhưng vẫn tồn tại những điểm riêng biệt. Nói đến tiền điện tử có giá trị cao, uy tín trên thị trường, không thể bỏ qua Litecoin. Bạn mong muốn tìm hiểu rõ hơn ví Litecoin là gì? Đặc điểm nổi bật của ví tiền điện tử này có sức thu hút như thế nào? Trong nội dung bài viết dưới đây, thông tin sẽ được chia sẻ đến bạn cách cụ thể nhất. bạn cùng dành chút thời gian theo dõi bài viết nhé! 

Ví Litecoin là gì? 

Litecoin được xem là tiền điện tử, tiền ảo có giá trị trên thị trường hiện nay. Hiện tại Litecoin được phát triển dựa trên nền tảng Github. Ký hiệu của đồng Litecoin trên thị trường là LTC, hiện tại đây cũng là đồng tiền điện tử đầu tiên được triển khai giao thức SegWit.

Những điểm khác biệt nổi bật của Litecoin đáng kể đến là: 

Nếu như Bitcoin được xem là “vàng” có thể lưu trữ tiền tệ dài hạn. Đồng Litecoin có thể xem như “bạc” dùng để thanh toán và giao dịch hàng ngày. 

Nền tảng mã hóa chính Litecoin sử dụng là Scrypt. Người đào tiền ảo có thể sử dụng cùng lúc Bitcoin và Litecoin mà không xảy ra xung đột hệ thống. 

Thời gian giao dịch của Litecoin được đánh giá là tối ưu hơn so với những nền tảng giao dịch tiền điện tử khác. Thông thường các giao dịch trên sàn Litecoin chỉ mất khoảng 2 phút. 

Những đặc điểm cơ bản nhất của ví Litecoin 

Ví Litecoin được tích hợp thêm nhiều tính năng mới, trong đó những đặc điểm nổi bật cơ bản nhất của Litecoin được đánh giá cao là: 

  • Tốc độ giao dịch 

Theo như đánh giá, tốc độ giao dịch của sàn Litecoin khá ổn. Nếu mạng mạnh và không xảy ra bất cứ vấn đề gì. Quá trình giao dịch sẽ chỉ mất khoảng 2 phút, trong trường hợp gặp sự cố, LTC có thể mất khoảng 20 – 29 phút cho một giao dịch. Bên cạnh đó, Litecoin sử dụng thuật toán Scrypt nên phí giao dịch tương đối thấp. 

  • Ẩn danh 

Nếu giao dịch tiền điện tử trên nền tảng Blockchain, các giao dịch sẽ không thể ẩn danh. Tuy nhiên khi giao dịch với sàn Litecoin, bạn hoàn toàn có thể ẩn đi danh tính của mình. 

Giao dịch ẩn danh giúp tài khoản của người dùng an toàn hơn. Tuy nhiên với tính năng này, mức chi phí của nó sẽ nhỉnh hơn so với chế độ giao dịch thông thường. 

  • Nguồn cung tối đa 

Theo như thông tin chính thức, nguồn cung tối đa của đồng Litecoin là 84 triệu coin. Nếu so sánh với nguồn cung của Bitcoin, nó lớn hơn gấp 4 lần. 

Tuy nhiên, hiện tại giá trị của đồng Litecoin còn khá thấp. Rất nhiều nhà đầu tư kỳ vọng trong tương lai, Litecoin có giá trị bằng ¼ Bitcoin để có lợi nhuận tốt hơn. 

  • Hoán đổi nguyên tử 

Thông qua các hợp đồng Hashed Timelock, người dùng có thể đổi đồng Litecoin sang bất cứ loại tiền đinệ tử nào mà không phải trả thêm chi phí. Sẽ không có bất kỳ đơn vị trung gian nào cho việc giao dịch, đổi đồng Litecoin. Tính năng này được cho là hoàn hảo tại sàn Litecoin và nhận về nhiều đánh giá tích cực. 

  • Thuật toán 

Đây là chức năng mà thợ đào Litecoin có thể sử dụng để xoay sở dễ dàng trong các giao dịch. Thuật toán này không yêu cầu tính toán quá nhiều, có bộ nhớ lớn. Hiện nay đây là thuật toán mang đến hiệu suất kiếm tiền tương đối tốt. 

Ví Litecoin có phải sàn giao dịch tiền điện tử hợp pháp? 

Vấn đề liên quan đến sự hợp pháp của tiền điện tử được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên mức độ hợp pháp của tiền ảo còn phụ thuộc vào chính sách riêng của từng quốc gia.

Hiện nay, tiền ảo xuất hiện phổ biến và được công nhận ở những quốc gia có nền kinh tế phát triển. Phương thức thanh toán bằng ví điện tử tiền ảo được xem là nhanh chóng, đơn giản, an toàn và tiết kiệm. 

Ở Việt Nam, Litecoin chưa được công nhận chính thức và cho phép sử dụng. Tuy nhiên các nhà đầu tư tiền ảo Litecoin vẫn có thể sử dụng tính năng ẩn danh để giao dịch. 

Hướng dẫn tạo ví Litecoin đơn giản nhất 

Hiện tại, để tạo được ví Litecoin bạn cần thực hiện đầy đủ quy trình. Với sự phát triển hiện đại, bạn hoàn toàn có thể tạo ví Litecoin trên Mobile thông qua các bước sau: 

Bước 1: Tải ứng dụng Trust Wallet, sau đó tạo và mở ví. 

Bước 2: Bạn tiếp tục nhập vào ký hiệu LTC trong thanh tìm kiếm, lựa chọn đồng Litecoin, gạt nút phía bên phải màn hình để kích hoạt. Sau đó bạn nhấn chọn “Done” để hoàn tất việc chọn ví Litecoin. 

Bước 3: Đây sẽ là lúc bạn cần quay trở lại màn hình chính. Người dùng sẽ tiếp tục nhấn chọn danh mục có hiển thị đồng Litecoin. 

Bước 4: Lúc này ví Litecoin đã được tạo thành công, người dùng sẽ có tất cả 2 lựa chọn để lấy địa chỉ ví LTC qua mã QR Code hoặc dạng ký tự ITC. 

Trên đây là thông tin liên quan đến ví Litecoin mà chúng tôi muốn gửi đến để bạn tham khảo. trên thực tế những vấn đề xoay quanh tiền điện tử Litecoin còn rất rộng lớn. Để tìm hiểu chi tiết hơn về loại tiền điện tử này, bạn đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên hơn nhé!