Những điều cần biết về ví Mango và cách thức thiết lập 

Tiền Ảo

Thế giới tiền điện tử hiện nay nổi tiếng với nền tảng Ethereum, nổi bật nhất phải kể đến Mango market. Sở dĩ ví Mango được nhiều người biết đến và ưu tiên sử dụng vì nó chứa những coin điện tử phổ biến, dễ dàng giao dịch. Bạn đã biết ví Mango là gì hay chưa? Làm sao để sở hữu được tài khoản ví Mango cho các giao dịch tiền điện tử? Để tìm hiểu thêm về chủ đề này, bạn đừng vội lướt qua nội dung bên dưới bài viết nhé! 

Ví Mango là gì? 

Bạn có đang thắc mắc không biết ví Mango là gì và sử dụng như thế nào hay không? Nếu hiểu đơn giản, ví tiền điện tử Mango là ứng dụng có chức năng trao đổi tiền điện tử dựa vào Gross – Margin.

Người dùng sử dụng ví Mango còn có thể Deposit Token trong tài khoản ví của mình để thực hiện tương tác với những ứng dụng khác. Lúc này người dùng có thể sử dụng nó để vay lượng Margin trao đổi trên nền tảng. Mức chi phí tương đối thấp, thậm chí là bằng không nếu thực hiện trong hệ thống Blockchain Solana. 

Tìm hiểu về ưu – nhược điểm của ví Mango 

Một hệ thống ví tiền điện tử như Mango chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm riêng biệt cho người dùng. Tuy nhiên ví Mango vẫn sẽ tồn tại những ưu – nhược điểm do chính người dùng đánh giá. 

Cụ thể 

  • Ưu điểm 

+ Sử dụng giao thức phi tập trung 

Ví Mango sử dụng mã nguồn mở nên trên sàn giao dịch tập trung khá nhiều đòng coin mới. Đây là vấn đề dễ xảy ra những rủi ro trong khâu bảo mật, lúc này chính những bên kiểm soát giao thức sẽ quyết định giao thức hoặc Token nào được phép giao dịch tại Mango. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề kiểm soát an toàn ví của người dùng. 

+ Phí Gas rẻ 

Một trong những ưu điểm của ví Mango là tạo được phí giao dịch rẻ. Đây là ưu điểm giúp người dùng ưu tiên lựa chọn giao dịch bằng ví Mango. Người dùng có thể trải nghiệm các giao dịch trong ví Mango với mức chi phí khá thấp. 

+ Độ trễ thấp 

Ví Mango được tạo trên sàn Solana, mỗi bước block chỉ thực hiện trong khoảng 1 giây. Tuy nhiên trong thời gian tới, độ trễ của các bước block có thể được tối ưu để hạ thấp hơn. 

  • Nhược điểm 

Nếu người dùng sử dụng Leverage ở mức quá lớn ngay trong thời điểm xay ra biến động. Tỷ lệ tài sản thế chấp có thể rơi xuống mức thấp dưới 110$ để giữ được vị thế của mình. 

Trong trường hợp tỷ lệ tài sản rơi xuống mức thấp hơn 110$ thì số nợ của của người dùng sẽ lớn hơn tổng tài khoản. 

Cơ chế hoạt động của ví Mango 

Sàn giao dịch Mango tồn tại một cơ chế hoạt động riêng. Điểm nổi bật nhất trong cơ chế hoạt động của ví Mango là: 

  • Order book và Fees 

Đây là cơ chế mà người dùng có thể ứng dụng để giao dịch đòn bẩy lên 5x. Nhờ vậy mà người dùng Mango dễ dàng kiếm được lợi nhuận ngay cả trên tiền gửi và vị thế của đồng Mango. 

Nếu trong ví Trading của mình, người dùng giữ được SRM thì sẽ tiết kiệm thêm một khoản phí đáng kể. Càng nhiều SRM được giữ lại thì càng giảm đi mức chi phí giao dịch. 

  • Collateral Ratio  

Bạn có thể hiểu đơn giản đây là tỷ lệ giữa giá trị tiền gửi và vị thế của người dùng chia trên giá trị khoản vay của họ.

  • Lãi suất cho vay 

Trong tài khoản Mango, nếu đòn bẩy càng lớn thì lãi suất nhận về sẽ càng cao. Đây được xem là điểm cộng lớn mà người dùng dành để đánh giá ví Mango. 

  • Rủi ro 

Ví Mango không cung cấp quỹ bảo hiểm tới người dùng. Một số rủi ro nhất định có thể gặp trong trường hợp này là: 

Nếu dùng đòn bẩy lớn trong thị trường rung lắc, tài khoản có thể rơi xuống dưới mức 110% để duy trì vị thế. 

Trong trường hợp con số này tiếp tục rơi xuống thì số nợ anh em chịu sẽ lớn hơn số dư trong tài khoản anh em có. 

Những điểm nổi bật của ví Mango 

Nếu đánh giá về mức độ đòn bẩy của ví Mango, mức độ đòn bẩy và số cặp giao dịch đang ở mức ngang bằng với dYdX ở thời điểm hiện tại. 

Nếu xét về chính sách thanh toán khoản thì ví Mango có phần tốt hơn so với dYdX khi đã tích hợp với Serum DEX. 

Phí giao dịch và tốc độ của ví Mango luôn được đánh giá cao hơn dYdX. Tuy nhiên nếu dYdX có tích hợp giải pháp Layer 2 thì sẽ có tốc độ nhanh hơn so với ví Mango. 

Nội dung bài viết chia sẻ những thông tin cơ bản nhất về ví Mango. Tuy nhiên nếu bạn muốn nghiên cứu nhiều hơn nữa về ví Mango. Chắc hẳn bạn cần nhiều thời gian và đi sâu vào những thông tin chi tiết hơn. Ví Mango có tiềm năng lớn trong tương lai, bạn có thể tìm hiểu từ bây giờ để có những kinh nghiệm khi tham gia. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi thông tin cơ bản được chia sẻ.